Máy tiện láng đĩa phanh là thiết bị phục vụ nhu cầu sửa chữa bảo trì phanh – một yếu tố cần được đảm bảo tối đa trên mỗi chiếc xe hơi giúp cho xe lưu hành trên đường được an toàn thông qua một tác vụ đơn giản: láng lại bề mặt đĩa phanh

Máy tiện láng đĩa phanh

Máy tiện láng đĩa phanh

Tại sao phải láng bề mặt đĩa phanh

       Song song với việc tối ưu hiệu năng cho hệ thống phanh do tái tạo lại bề mặt tiếp xúc phẳng giữa má và đĩa, Láng bề mặt đĩa phanh là công cụ vô cùng hiệu quả nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh tiếng ồn và rung khi người lái đạp phanh xe. Nó cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của hệ thống phanh nhờ việc căn chỉnh lại độ dày tổng thể của toàn bộ đĩa phanh.

       Trong thực tế, việc mặt đĩa không đồng đều có khá nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có những nguyên nhân chính sau

   – Tiếp xúc không đồng đều giữa má phanh và mặt đĩa – Hệ quả của sự mất cân bằng của một số thành phần khác như cùm phanh, bánh xe không cân, moay ơ bị vỡ khiến phanh bị rung trong quá trình vận hành, má phanh bị kênh không ăn đều vào bề mặt

   – Rỉ sét trên bề mặt đĩa do sử dụng lâu hoặc bị dính các chất ăn mòn từ không khí và môi trường xung quanh

   – Những tạp chất có độ cứng cao lọt vào giữa má và đĩa phanh khi xe vận hành khiến bề mặt đĩa bị tổn hại dẫn tới tạo những hệ quả như tạo rãnh, sóng trên bề mặt đĩa

       Việc bị suy giảm diện tích tiếp xúc khiến phanh không còn đạt hiệu quả tối ưu đồng thời khiến toàn bộ hệ thống xuống cấp nhanh hơn theo thời gian. Trong tình huống này, việc tiện láng lại mặt đĩa phanh để bề mặt phẳng tuyệt đối là điều cần thiết để giải quyết vấn đề. Ngoài ra sử dụng máy tiện láng đĩa phanh cũng là phương án kinh tế và hiệu quả hơn so với việc thay mới hoàn toàn đĩa phanh vốn khá đắt đỏ và ít khi thực sự cần thiết

Nên láng trực tiếp hay tháo rời đĩa phanh

       Hiện nay các xưởng dịch vụ thường có 2 kiểu láng mặt đĩa phanh

   – Láng trực tiếp ngay khi đĩa phanh đang ở trên xe: Đây là mô hình cao cấp đòi hỏi phải có thiết bị chuyên dụng. Nó sẽ mô phỏng sự chuyển động của bánh xe trong điều kiện vận hành hằng ngày trong khi tiến hành việc láng khiến bề mặt đĩa phanh được làm phẳng chính xác nhất và đảm bảo cho đĩa phanh không bị mài mòn quá mức

   – Phương pháp láng tháo rời đĩa phanh: Đây là mô hình thông dụng và thường gặp ở đại đa số các garage xe tại Việt Nam hiện nay. Tuy kiểu này có thể tạo ra bề mặt chấp nhận được nhưng nó lại bỏ qua nhiều yếu tố thiết lập của xe như góc chỉnh độ chụm, có camber…Ngoài ra việc láng rời như vậy phải phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ. Trên thực tế không ít trường hợp láng quá tay khiến cho đĩa phanh mòn tới mức không thể phục hồi được. Việc láng bằng máy tiện ngoài thường phải tiến hành ở từng bề mặt một, điều này rất khó để đảm bảo độ dày đồng đều của đĩa phanh

Những lưu ý khi sử dụng máy tiện láng đĩa phanh

Lưu ý khi sử dụng máy tiện láng đĩa phanh

Lưu ý khi sử dụng máy tiện láng đĩa phanh

        Một số người dùng thường quan niệm rằng việc thay má phanh mới để đĩa phanh được láng một cách tự nhiên. Tuy nhiên trừ khi bạn thay mới cả đĩa phanh và má phanh cùng lúc, nếu chỉ thay má phanh không sẽ khiến cho má phanh mới bị ăn mòn không cần thiết, thậm chí vẫn bị tình trạng bào mòn trước đó. Còn nếu chỉ xem việc láng đĩa phanh là để làm phẳng bề mặt thì coi như chúng ta cũng bỏ qua việc cân lại độ dày tại mọi điểm của đĩa.

       Theo như các kỹ thuật viên, tuổi đời của đĩa phanh trung bình láng được khoảng 3 lần và mỗi lần cách nhau khoảng vài năm. Nhưng nếu phanh thường xuyên gặp vấn đề về phanh thì bạn nên tìm hướng khắc phục triệt để thay vì lạm dụng việc láng đĩa

       Đĩa phanh bị láng nhiều sẽ mỏng quá mức và tiềm ẩn nhiều rủi ro trong suốt quá trình sử dụng xe như vỡ, nứt…Việc thay thế dầu phanh, bảo dưỡng thay thế má phanh theo định kỳ và chăm sóc piston phanh luôn là những thao tác không được phép quên

       Việc láng lại bề mặt đĩa nên song hành với thay má phanh mới để đảm bảo sự hoàn thiện của cả 2 bề mặt tiếp xúc, bởi cho dù đĩa phanh phẳng nhưng má phanh với bề mặt không hoàn hảo sẽ nhanh chóng cào xước đĩa phanh như trước đó

Những thông số cần lưu ý khi mua máy tiện láng đĩa phanh

   – Kiểm tra Tiện đĩa và trống phanh tháo rời

   – Xem xét tiện đĩa 2 mặt đồng thời

   – Đường kính đĩa Phanh max

   – Độ dày đĩa phanh Max

   – Đường kính trống Phanh

   – Độ sâu trống phanh

   – Gia công bánh đà đường kính

   – Động cơ

   – Kiểm tra thông số nguồn

   – Trọng lượng

   – Giá để thiết bị

Những thông số cần lưu ý khi mua máy tiện láng đĩa phanh

Những thông số cần lưu ý khi mua máy tiện láng đĩa phanh

       Mỗi một thiết bị sẽ có những thông số, ưu nhược điểm, giá cả khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và chi phí để đưa ra quyết định sử dụng loại máy nào phù hợp với gara của mình

Hiện nay công ty cổ phần thiết bị Tân Phát đang cung cấp các dòng máy tiện láng đĩa phanh của các hãng Comec – Italy, Auto ProUp – Hàn Quốc, Impact – Hàn Quốc với nhiều mẫu mã và giá thành tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng

Chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí, đảm bảo mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả phù hợp nhất; có hàng trưng bày tại công ty, quý khách có thể đến tận nơi để tham khảo cũng như kiểm tra hoạt động của sản phẩm

     Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật đông đảo hơn 500 người cùng hệ thống đại lý trải khắp toàn quốc, chúng tôi luôn bảo đảm cho khách hàng sự phục vụ, bảo hành tận tình và chuyên nghiệp nhất.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT

Thiết bị sửa chữa ô tô hàng đầu Việt nam
Địa chỉ : 168 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
Hotline: 024 6253 1177 – 0988 737 896

Email: phongkinhdoanhtanphat@gmail.com
Website: http://tanphatauto.vn