Thiết bị cân bằng lốp xe là thiết bị không thể thiếu cho những trung tâm chăm sóc, cân bằng và kiểm tra góc đặt bánh xe. Ở Việt Nam, ổ gà, ổ voi không khó để bắt gặp trên những cung đường từ bắc vào nam, khi ô tô chạy vào những đoạn đường này rất dễ bị mất lái, hệ thống giảm xóc dễ hư hại. Từ đó sẽ sinh ra những tác hại như xe rung lắc, mất ổn định hướng lái, lốp mòn không đều, ổ bi đầu trục nhanh mòn, gây biến dạng những chi tiết động lái… Dựa vào đó các nhà chế tạo đã nghiên cứu cho ra được sản phẩm triệt tiêu được những lực ly tâm trên lốp xe gây ra đó là máy cân bằng lốp

Thiết bị cân bằng lốp

Thiết bị cân bằng lốp

Nguyên lý hoạt động của thiết bị cân bằng lốp xe

Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay khối lượng này sinh ra lực ly tâm và lầm mất cân bằng ở bánh xe . Người ta gọi đó là cân bằng động bánh xe

Để hạn chế được lực ly tâm này phải xác định được vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe khi đó người ta thực hiện cân bằng động trên thiết bị cân bằng lốp.

Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe. Máy cân bằng lốp sẽ xác định đúng vị trí đúng trọng lượng cần đóng chì để triệt tiêu sự mất cân bằng.

Hai mặt phẳng của bánh xe là mặt trong và mặt ngoài của vành xe (đối với vành thông thường) nơi chì được dán. Đối với vành hợp kim nhôm, vị trí dán chì sẽ phụ thuộc vào hình dạng vành.

Máy cân bằng lốp xe

Máy cân bằng lốp xe

Đường kính, chiều rộng và khoảng cách của vành được nhập vào máy để tính toán lượng mất cân bằng. Khoảng cách từ thiết bị cân bằng lốp tới mặt trong của vành được nhập vào hệ thống như mặt trong của vị trí cân bằng. Chiều rộng của vành được nhập vào máy cùng với khoảng cách tới mặt phía trong sẽ tạo thành mặt phía ngoài của vị trí cân bằng. Khi đường kính được khai báo, hệ thống sẽ xác định được khoảng cách từ tâm bánh xe tới vị trí dán chì.

Khi bánh xe được quay, hệ thống sẽ dò tìm bất cứ điểm mất cân bằng nào trên trục. Cửa sổ Inner / Outer unbalance sẽ hiển thị khối lượng mất cân bằng ở mặt phẳng tương ứng. Quá trình đo chỉ được thực hiện khi bánh xe quay với tốc độ mặc định.

Phụ kiện của máy cân bằng lốp xe

Lồng úp bảo vệ và khởi động Máy cân bằng lốp

Lồng úp bảo vệ và khởi động Máy cân bằng lốp

Thước đo bề rộng lazang và đường kính lazang

Thước đo bề rộng lazang và đường kính lazang

Búa đóng chì của máy cân bằng lốp

Búa đóng chì của máy cân bằng lốp

Cơ cấu khóa hãm lazang của máy cân bằng lốp

Cơ cấu khóa hãm lazang của máy cân bằng lốp

Côn định tâm lazang của máy cân bằng lốp

Côn định tâm lazang của máy cân bằng lốp

Hiện nay chúng tôi cung cấp rất nhiều dòng thiết bị cân bằng lốp của hãng Manatec và Corghi, trong đó thiết bị cân bằng lốp Manatec được các garage sử dụng rộng rãi bởi giá cả hợp lý; thiết bị cân bằng lốp Corghi thường được các xưởng dịch vụ của hãng tin dùng bởi độ chính xác cao, phần mềm thông minh được lập trình sẵn tiết kiệm được thời gian làm việc.
Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật đông đảo hơn 500 người cùng hệ thống đại lý trải khắp toàn quốc, chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí, đảm bảo mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả cho khách hàng, đồng thời sẽ được phục vụ bảo hành tận tình và chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra quý khách có thể đến tận nơi để tham khảo cũng như kiểm tra hoạt động của sản phẩm.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT

Thiết bị sửa chữa ô tô hàng đầu Việt nam
Địa chỉ : 168 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
Hotline: 024 6253 1177 – 0988 737 896

Email: phongkinhdoanhtanphat@gmail.com
Website: http://tanphatauto.vn